PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH XUÂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN THANH HÀ

TRƯỜNG TH THANH XUÂN

 

 

Số: 02/KH-THTX

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                        

Thanh Xuân, ngày 01 tháng 8 năm 2022 

 

 

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI HUY ĐỘNG TÀI TRỢ GIÁO DỤC

ĐỂ TĂNG CƯỜNG CƠ SỞ VẬT CHẤT

NĂM HỌC 2022-2023

 

 

Căn cứ Điều lệ trường Tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư số 28/2010/TT-BGD&ĐT ngày 04/9/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng;

Căn cứ Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03/8/2018 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

 Căn cứ Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định về kiểm định chất lượng và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường Tiểu học;

 Căn cứ Thông tư  số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 ban hành quy định về tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường MN, TH, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học;

  Căn cứ  Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và tình hình thực tế của nhà trường,

Trường Tiểu học Thanh Xuân  xây dựng Kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ, ủng hộ cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học năm học 2022 - 2023 cụ thể như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Quy mô trường, lớp

- Tổng số: 15 lớp

- Tổng số:            471 học sinh

+ Khối 1: 3 lớp:  80 học sinh

+ Khối 2: 3 lớp:  91 học sinh

+ Khối 3: 3 lớp:  115 học sinh

+ Khối 4: 3 lớp:  99 học sinh

+ Khối 5: 3 lớp:  86 học sinh

             - Tổng số cán bộ giáo viên: 23 đ/c. (15/22 đ/c là đảng viên). Trong đó:

           Quản lý: 2 đ/c; GV: 19 đ/c; Nhân viên: 02 đ/c.

           Số CB giáo viên đạt chuẩn đại học là 20/22 = 90% (Còn lại 2 đ/c CĐ).

 Có 4 GV chuyên: Âm nhạc, Mĩ thuật, Ngoại ngữ, Thể dục.

Đến thời điểm hiện tại, nhà trường phải hợp đồng vụ việc với 01 GV dạy văn hóa; 01 giáo viên hợp đồng  liên trường dạy Tin học (do thiếu 2 GV, 01 nhân viên so với biên chế giao).

2. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của  nhà trường:

          + Cơ sở vật chất:

- Do 8 phòng học xuống cấp không an toàn nên nhà trường học nhờ ở trường Mầm non thôn Xuân Áng 02 phòng cho hai lớp 4. 03 lớp khối 2 học nhờ trường THCS Thanh Xuân; 03 phòng học ở các phòng chức năng của trường.

- Địa phương đang xin chủ trương xây dựng thêm 12 phòng học mới .

+  Trang thiết bị dạy học:

- Số máy vi tính phục vụ công tác quản lý: 05

- Số máy vi tính phục vụ công tác dạy và học: Có 01 chiếc

- Máy chiếu đa năng: 07.

Ngoài ra hệ thống máy móc, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học: Máy in, đàn organ, có ở mức tối thiểu đảm bảo hoạt động dạy học.

3. Đặc điểm tình hình

a. Thuận lợi:         

          - Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của PGD&ĐT, sự tạo điều kiện  đầu tư về CSVC của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương; sự phối kết hợp giáo dục HS của Hội CMHS và các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường.

          - Đa số HS ngoan, có ý thức tự giác học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động giáo dục. Nhiều cha mẹ HS quan tâm, thực hiện tốt công tác phối hợp các hoạt động giáo dục với nhà trường.

b. Khó khăn:

- Số lượng GV còn thiếu nhiều, dù đã HĐVV với 1 đ/c GV nghỉ hưu, hợp đồng số tiết với 1 giáo viên dạy Tin học mới đảm bảo 1GV/lớp nên khó khăn trong việc phân công dạy thay khi có GV đau ốm, thai sản  hoặc đi họp (hiện 1 Gv , 1 nhân viên đang nghỉ thai sản).

- Một số HS nhà ở xa trường, HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu phương tiện để học tập trực tuyến khi có dịch, ảnh hưởng không tốt đến việc học tập.

          - Nhà trường còn thiếu phòng học và các phòng chức năng, hiện tại đầu năm học còn phải đi học nhờ 5 lớp bên trường Mầm non, trường THCS. Khu vệ sinh, nhà để xe của HS chưa đáp ứng được yêu cầu hiện tại. Kế hoạch xây mới phòng học chưa biết khi nào mới thực hiện.

          - Về trang thiết bị dạy học: Phòng vi tính chưa có máy tính, hệ thống loa, máy chiếu cho HS thực hành...

II. MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC HUY ĐỘNG TÀI TRỢ

Mục đích của công tác tài trợ để tăng cường CSVC của nhà trường, hỗ trợ các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện tốt chủ trường xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước. Huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường đặc biệt là Hội cha mẹ học sinh để xây dựng, mua sắm, tu sửa cơ sở vật chất, hỗ trợ các hoạt động giáo dục  cho nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình Giáo dục Phổ thông mới và các tiêu chí về trường chuẩn Quốc gia.

 Cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu và đang xuống cấp trầm trọng:

Theo quy định trong thông tư số Thông tư 16/2018/TT-BGD&ĐT ngày 3 tháng 8 năm 2018 của Bộ GD&ĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, cơ sở giáo dục được vận động, tiếp nhận các khoản tài trợ để thực hiện các nội dung sau:

a) Trang bị thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy và học; thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học; cải tạo, sửa chữa, xây dựng các hạng mục công trình phục vụ hoạt động giáo dục tại cơ sở giáo dục.

b) Hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học trong cơ sở giáo dục.

III. ĐỐI TƯỢNG VẬN ĐỘNG TÀI TRỢ

Nhà trường huy động các tập thể, cá nhân, cha mẹ học sinh và các nhà hảo tâm các doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân tự nguyện ủng hộ, tài trợ.

IV. THỜI GIAN VẬN ĐỘNG

Từ  tháng 10/2022  đến  15/12/2022.

V. CÁCH THỨC TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Xây dựng kế hoạch vận động các tổ chức cá nhân có lòng hảo tâm tài trợ hiện vật tăng cường xây dựng CSVC nhà trường, hỗ trợ hoạt động dạy học, các hoạt động giáo dục. Ban hành quyết định thành lập Ban tiếp nhận tài trợ, phân công nhiệm vụ các thành viên, tổ chức các cuộc họp các thành viên Hội đồng trường, bàn bạc thảo luận về các vấn đề có liên quan đến công tác tuyên truyền vận động, tổ chức vận động theo đúng quy trình dân chủ, kết quả và các vấn đề có liên quan được công khai theo đúng quy định của các văn bản hướng dẫn.

Việc tài trợ phải đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch, không ép buộc, không quy định mức tài trợ bình quân, không quy định mức tài trợ tối thiểu, không lợi dụng việc tài trợ cho giáo dục để ép buộc đóng góp và không coi huy động tài trợ là điều kiện cho việc cung cấp dịch vụ giáo dục, đào tạo (Điều 2 của Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 8 năm 2018 "Thông tư quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân" của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Nhà trường kính đề nghị các tập thể, cá nhân hỗ trợ nhà trường bằng hiện vật, cụ thể là 20 máy tính, 01 máy chiếu, 01 loa kéo và thiết bị âm thanh phòng Tin. Nội dung vận động và tiếp nhận tài trợ (Theo Điều 3 của Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 8 năm 2018 "Thông tư quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân" của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Quản lý, sử dụng tài trợ (Thực hiện theo Điều 7 của Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 8 năm 2018 "Thông tư quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân" của Bộ Giáo dục và Đào tạo). 

Trường TH Thanh Xuân công khai kế hoạch vận động trên Website của trường: th-ththanhxuan.haiduong.ed.vn

VI. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

Việc vận động tài trợ tăng cường CSVC nhà trường, TBDH, việc vận động tài trợ dạy -  học và các hoạt động giáo dục phấn đấu hoàn thành trong học kỳ I năm học 2022-2023. Việc tuyên truyền về công tác vận động tài trợ được tiến hành thường xuyên liên tục trong năm học, đặc biệt chú trọng ở thời điểm đầu học kì I. Việc tiếp nhận tài trợ diễn ra ở mọi thời điểm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân và tổ chức có lòng hảo tâm.

Dự kiến việc huy động tài trợ trang thiết bị, CSVC nhà trường sẽ được thực hiện trong học kì I năm học. Nhà tr­ường sẽ có báo cáo kết quả công khai với toàn thể cán bộ, giáo viên, với toàn thể hội cha mẹ học sinh và các nhà tài trợ khi công việc hoàn thành.

Khi có sự thay đổi, nhà trường và Ban đại diện CMHS sẽ bàn bạc và quyết định cụ thể.

VII. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI

 Ngày 01/8/2022: Chi ủy chi bộ, các thành viên hội đồng trường có trách nhiệm bàn bạc thống nhất chủ trương, dự kiến kế hoạch.

  Ngày 19/8/2022:  Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường thông qua chi bộ và toàn thể CBGV nhà trường Kế hoạch vận động.

Ngày 07/9/2022:  Niêm yết công khai kế hoạch vận động tài trợ

Ngày 15/9/2022: Lãnh đạo nhà trường họp với đại biểu phụ huynh các lớp triển khai kế hoạch huy động tài trợ.

Ngày 17/9/2022: Lãnh đạo nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm các lớp, triển khai kế hoạch trong hội nghị cha mẹ học sinh.

Ngày 22/9/2022: Kết thúc niêm yết công khai kế hoạch vận động tài trợ.

Ngày 27/9/2022: Lập tờ trình gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo Thanh Hà.

Trên đây là Kế hoạch triển khai vận động tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cha mẹ học sinh hỗ trợ hiện vật tăng cường cơ sở vật chất nhà trường, hỗ trợ hoạt động dạy và học, các hoạt động giáo dục năm học 2022 - 2023, kế hoạch này được thông báo rộng rãi đến cha mẹ học sinh, cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường, được niêm yết công khai theo quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có những thay đổi đột xuất. Lãnh đạo nhà trường sẽ điều chỉnh, bổ sung kế hoạch cho phù hợp./.

 

Nơi nhận:                             

- Phòng GD và ĐT Thanh Hà;                     

- Ban ĐDCMHS;

- Lưu: VT.

     HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                 Nguyễn Thị Nga

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thời gian vừa qua chúng ta đã được nghe nói nhiều về dịch cúm A đang diễn biến phức tạp gây nguy hại đến sức khỏe con người. Hiện nay dịch bệnh này vẫn đang lây lan rất nhanh trong cộng đồng ... Cập nhật lúc : 8 giờ 12 phút - Ngày 24 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Trường TH Thanh Xuân vinh danh những học sinh xuất sắc trong cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet cấp trường toàn quốc năm học 2023-2024. Chúc các em tiếp tục cuộc hành trình chinh phục ... Cập nhật lúc : 9 giờ 0 phút - Ngày 11 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Ngày 05 tháng 9 năm 2023. Hoà chung không khí tưng bừng ngày Khai giảng năm học mới. Trường Tiểu học Thanh Xuân tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024. Một năm học hứa hẹn nhiều kết quả cao ... Cập nhật lúc : 8 giờ 23 phút - Ngày 24 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Hội cha mẹ học sinh khối lớp 1 năm học 2022-2023 tặng trang thiết bị dạy học cho nhà trường ... Cập nhật lúc : 15 giờ 38 phút - Ngày 13 tháng 9 năm 2022
Xem chi tiết
Chiều ngày 25/1/2022, các đồng chí đoàn viên thanh niên trường Tiểu học Thanh Xuân cùng các em học sinh lớp 5A tham gia lao động dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ. ... Cập nhật lúc : 22 giờ 21 phút - Ngày 25 tháng 1 năm 2022
Xem chi tiết
Trò chơi là hoạt động không thể thiếu trong đời sống con người, ở mọi lứa tuổi đều có nhu cầu vui chơi giải trí. Đặc biệt đối với thiếu nhi, trò chơi được coi như một món ăn tinh thần không ... Cập nhật lúc : 16 giờ 1 phút - Ngày 5 tháng 1 năm 2022
Xem chi tiết
Quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội kiểu mới, quân đội nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, được Đảng Cộng sản Việt Nam và C ... Cập nhật lúc : 16 giờ 16 phút - Ngày 22 tháng 12 năm 2021
Xem chi tiết
Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12). Đến với buổi giới thiệu sách tuần này thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu với các em cuốn sách “Con gái người l ... Cập nhật lúc : 15 giờ 35 phút - Ngày 9 tháng 12 năm 2021
Xem chi tiết
Để kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), hôm nay thư viện nhà trường xin giới thiệu tới thầy cô và các em cuốn sách “Lịch sử Giáo dục Hải Dương 1945- 2005” do Sở giáo dục và Đào tạo Hải ... Cập nhật lúc : 16 giờ 29 phút - Ngày 12 tháng 11 năm 2021
Xem chi tiết
Sáng ngày 01/11/2021, Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam ( Co-opBank)- chi nhánh Hải Dương trao quà cho HS nghèo vượt khó của nhà trường với 6 xuất quà, trị giá mỗi phần quà là 500.000 đ. ... Cập nhật lúc : 10 giờ 39 phút - Ngày 2 tháng 11 năm 2021
Xem chi tiết
1234567891011121314